ติดต่อฝ่ายขาย

096 890 4918

LINE ID : @KIRINSTAINLESS
สแตนเลสสีทอง

ตกแต่งภายในด้วยสแตนเลสสี มีข้อดีอย่างไร

16 August 2022

การพยายามสร้างดีไซน์ใหม่ ๆ ให้กับบ้านหลังโปรดของตนเองนอกจากเรื่องของการมีรูปแบบที่ดีแล้ว เรื่องของวัสดุก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันมีการพัฒนาของผู้ผลิตหลายเจ้าในการสร้างสรรค์สินค้า เพื่อให้ตอบโจทย์กับลูกค้ามากที่สุดอย่างไรก็ตาม หากคุณสนใจเลือกใช้งาน “สแตนเลสสี” ซึ่งถือเป็นวัสดุยอดฮิตมาแรงแซงทางโค้งสุด ๆ แล้วเกิดข้อสงสัยว่าสแตนเลสตกแต่งภายในมีข้อดีอย่างไรบ้าง แตกต่างจากการใช้วัสดุประเภทอื่นอย่างไร มาหาคำตอบไปพร้อมกันได้เลย

ทำความรู้จักกับสแตนเลสสี

ก่อนจะไปศึกษาเกี่ยวกับการใช้งานอยากพามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับวัสดุประเภทนี้สักเล็กน้อย สแตนเลสสี คือ วัสดุในกลุ่มสแตนเลสหรือเหล็กกล้าไร้สนิมที่มีการนำเอาเหล็กกับโครเมียมมาผสมกันในอัตราส่วนที่เหมาะสม โดยทั่วไปแล้วปริมาณโครเมียมจะอยู่ราว 10.5% ขึ้นไป ขณะที่ส่วนผสมจากคาร์บอนต้องไม่เกิน 0.1% ซึ่งเกรดสแตนเลสยอดนิยมที่มักใช้งานกันบ่อย ๆ คือ เกรด 304 และ เกรด 316

หลังจากได้สแตนเลสขึ้นรูปมาเรียบร้อยคราวนี้ก็จะมีการใช้สารเคลือบไทเทเนียมเพื่อเข้าสู่ขั้นตอน PVD Coating หรือ Physical Vapour Deposition ส่งผลให้เกิดเป็นสีต่าง ๆ เช่น สแตนเลสสีทอง, สแตนเลสสีโรสโกลด์ หรือถ้านำไปทำวัสดุตกต่างก็อาจได้เป็นคิ้วอลูมิเนียม สีดำ เป็นต้น ทั้งนี้ลักษณะพื้นผิวของงานสแตนเลสสีที่ถูกนำมาใช้กันอยู่ตลอดมี 2 ประเภท ได้แก่

- ประเภท MR หรือ Mirror มีความสะท้อนเงา
- ประเภท HL หรือ Hairline มีลายเส้นอารมณ์กึ่งๆ ขนแมว บางคนอาจเรียก “สแตนเลสแฮร์ไลน์” ก็ได้เช่นกัน

การใช้สแตนเลสสีตกแต่งภายในมีข้อดีอย่างไร

1. แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนานหลัก 10 ปี
ลำพังด้วยตัวของวัสดุที่ถูกผลิตขึ้นมาก็มีความแข็งแรงทนทาน เป็นเหล็กกล้าไร้สนิม ต่อให้เจอกับน้ำหรือความชื้นแค่ไหนก็ไม่ต้องห่วง ติดตั้งแล้วอยู่กันได้ยาว ๆ แม้ในจุดพื้นที่ชื้นจัดหรือต้องเปียกน้ำเป็นประจำ เช่น การติดตั้งคิ้วอลูมิเนียม ห้องน้ำ การติดตั้งกรุยเชิงสแตนเลสไว้บริเวณผนังห้องน้ำ เป็นต้น

แต่ความแข็งแรงยังไม่หมดเท่านี้ การเคลือบไททาเนียมเสริมจะส่งผลให้ตัวสแตนเลสสีทนต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ไม่มีปัญหาแม้ต้องเจอแรงดัน แรงบีบอัดใด ๆ ทั้งสิ้น รวมถึงยังทนทานต่อการกัดกร่อนของกรดและวัตถุอื่น ๆ อีกด้วย มั่นใจเลยว่าใช้งานได้ยาวนานนับ 10 ปี

2. ให้ความหรูหรา มีระดับ ตกแต่งแล้วไฮโซยิ่งกว่าเดิม
ด้วยจุดเด่นของวัสดุประเภทนี้อีกด้านจะมีความมันเงา แวววาวในตัวเองอยู่แล้ว เมื่อใครได้เห็นต่างก็ต้องรู้สึกได้ถึงความหรูหรา มีระดับ ยิ่งเสริมสีที่แสดงออกในด้านนี้เพิ่มเข้ามาด้วย เช่น การติดตั้งคิ้วสแตนเลส เฟอร์นิเจอร์ด้วยสแตนเลสทอง หรือสแตนเลสสีโรสโกลด์ ยกระดับบ้านให้น่าอยู่มีความ Luxury ยิ่งกว่าเคย ใครเข้ามาสัมผัสด้วยตาตนเองต่างต้องหลงรัก และยังสร้างภาพลักษณ์ดี ๆ ให้กับเจ้าของบ้านอีกด้วย

3. ปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อทุกคนในบ้าน
เรื่องนี้ก็ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กันเพราะบ้านคือที่อยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัว การใช้งานสแตนเลสสี ยืนยันว่ามีความปลอดภัยสูง ตัววัสดุไม่มีการดูดซึมสารใด ๆ เข้าไปภายในทั้งสิ้น รวมถึงยังไม่มีการปล่อยสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ในทุกรูปแบบอีกด้วย ลองสังเกตง่าย ๆ ว่าอุปกรณ์การแพทย์ ช้อน-ส้อมต่าง ๆ ที่ต้องสัมผัสกับร่างกายมนุษย์ส่วนใหญ่จะทำจากวัสดุประเภทนี้ทั้งสิ้น ดังนั้น เมื่อนำมาปรับเป็นสแตนเลสตกแต่งภายใน จึงได้คุณสมบัติในด้านนี้ด้วยนั่นเอง

4. ปรับดีไซน์ เลือกแนวทางการตกแต่งได้หลากหลาย
ข้อดีเรื่องสุดท้ายด้วยสีของสแตนเลส ทุกวันนี้มีตัวเลือกเยอะมาก เมื่อนำมาดัดแปลงเป็น บัวสแตนเลส, จมูกบันไดสแตนเลส, คิ้วสแตนเลส และอื่น ๆ ก็สามารถสร้างดีไซน์สุดแปลกตาให้กับบ้านของคุณได้อย่างดีเยี่ยม ชอบแนวหรูหราก็ใช้โทนสแตนเลสสีทองเป็นหลัก ชอบความเงียบขรึมจะเลือกโทนสีเทาดำ ก็ได้หมดไม่มีปัญหาเลย

จากข้อดีทั้งหมด คงยืนยันได้ชัดเจนว่า สแตนเลสสี คือ อีกวัสดุชั้นเยี่ยมที่ถูกนำมาใช้ในการตกแต่งภายในตัวบ้าน และถ้าหากคุณยังลังเลใจอยู่บอกเลยว่าไม่ต้องคิดเยอะ วางแผนกับสถาปนิกบอกรายละเอียดงานที่ต้องการ จะได้เริ่มดำเนินงานเพื่อให้ผลลัพธ์เสร็จดังใจหวัง

ติดต่อสอบถามรายละเอียดกรุยเชิงสแตนเลสเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้า
ฝ่ายขายคิรินสแตนเลส
โทร : 096-890-4918
อีเมล : [email protected]
LINE : @kirinstainless
Facebook : Kirin Stainless
Website : www.kirinstainless.com

More Blog & New

ADDRESS : KIRIN STAINLESS
29/8 M.3, KOOKOT, LUMLUKKA, PATHUMTHANI, THAILAND, 12130
29/8 หมู่ 3 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา
จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย 12130
© 2024
COPYRIGHT OF KIRIN STAINLESS
สอบถามเพิ่มเติม