ติดต่อฝ่ายขาย

096 890 4918

LINE ID : @KIRINSTAINLESS
สแตนเลสสีทอง

ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury ด้วยสแตนเลสสีทอง

16 August 2022

การตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury มักเน้นในด้านความหรูหราผสานกับความทันสมัย เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ “สีทอง” ซึ่งมีพื้นฐานบ่งบอกถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย จึงได้รับความนิยมสำหรับนำมาใช้งานเป็นอย่างยิ่ง เมื่อบวกกับการเลือกเป็น “สแตนเลสสีทอง” ที่ได้ทั้งความหรูหรา มั่งคั่ง แข็งแรงทนทาน ทุกอย่างจึงดูเพอร์เฟกต์ใครที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์นี้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะใช้สแตนเลสตกแต่งภายในอย่างไรให้ตอบโจทย์ มีมาแนะนำกันแล้ว

ไอเดียดี ๆ ในการใช้สแตนเลสสีทองตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury

1. ใช้กรุยเชิงสแตนเลสตัดขอบผนัง
ไม่ว่าคุณต้องการดีไซน์ผนังด้วยวัสดุชนิดใดก็ตาม การมีกรุยเชิงสแตนเลสสีทองช่วยตัดขอบจะเพิ่มออร่าแห่งความหรูหราขึ้นมาทันตาเห็น ซึ่งจุดเด่นของวัสดุประเภทนี้จริง ๆ แล้วมักนิยมใช้สำหรับแบ่งพื้นที่หรือตัดขอบวัสดุ ลวดลายที่เน้นความแตกต่างออกจากกันชัดเจน ซึ่งไอเดียแนะนำคุณอาจเลือกผนังเป็นหินอ่อนแล้วใช้กรุยเชิงอลูมิเนียมตัดขอบเพิ่มความหรูหราชัดเจน หรือจะออกแบบเป็นผนังปูนเปลือยเรียบ แล้วนำเอากรุยเชิงมาทำเป็นกรอบแต่ละช่องก็งดงามอย่าบอกใคร

2. ใช้งานเฟอร์นิเจอร์ Build-in ดีไซน์ไม่ต้องจัดจ้าน
นิยามหนึ่งของการตกแต่งแบบ Modern Luxury คือ การสร้างความหรูหราภายใต้คอนเซปต์สุดเรียบง่าย หรือบางคนจะเรียกว่าความเรียบหรูก็ไม่ผิด ดังนั้นไอเดียต่อมาจึงอยากแนะนำให้ใช้งานเฟอร์นิเจอร์แบบ Build-in บางจุด เช่น ตู้เสื้อผ้า, ช่องจอทีวีทะลุผนัง, ตู้โชว์ Build-in เป็นต้น ซึ่งการนำเอาสแตนเลสสีเข้ามาเสริมความ Luxury ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย คุณอาจใช้คิ้วสแตนเลส เฟอร์นิเจอร์สีทองมาเข้ามุมเพื่อให้ดูมีระดับ แถมยังช่วยป้องกันการโดนกระแทกและการแตกร้าวไปในตัวได้อีกด้วย ขณะที่บริเวณด้านล่างก็ใช้บัวสแตนเลสปิดรอยตรงพื้นกับผนังให้เนียนแถมเสริมความแข็งแกร่งไปในตัวเช่นกัน

3. ขั้นบันไดต้องหรูหราด้วยเช่นกัน
สำหรับบ้าน 2 ชั้นขึ้นไปลำพังแค่ตกแต่งบันไดสวย ๆ ด้วยกระเบื้องลวดลายตามชอบอาจไม่เพียงพอ จึงขอแนะนำให้เพิ่มเติมความหรูหราด้วย “จมูกบันไดสแตนเลส” เลือกเป็นสแตนเลสสีทองก็งดงาม หรือใครอยากสัมผัสกับความเนียนตา Luxury เกินต้านจะเลือกสแตนเลสสีโรสโกลด์ก็ไม่ว่ากัน นอกจากทำให้บันไดดูดีขึ้นชนิดที่ใครเห็นเป็นต้องอิจฉา วัสดุประเภทนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการเข้ามุมขอบขั้นบันได เพื่อป้องกันการลื่นล้ม ลดการแตกร้าวของวัสดุปูพื้นบันไดได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ไม่ใช่ยังสามารถติดตั้งจมูกบันได อลูมิเนียมกับพื้นต่างระดับทุกจุดภายในบ้านได้อีกต่างหาก

4. เพิ่มลูกเล่นให้กับทุกรอยต่อของบ้านด้วยสีทอง
หากคุณสนใจอยากทำให้บ้านมีความไฮโซมากขึ้นต้องยึดหลักทุกมุมทุกจุดต้องเน้นสีทองเอาไว้ก่อน รวมถึงบริเวณผนังที่ติดอยู่กับพื้นด้วยเช่นกัน ปกติบางบ้านอาจแค่ใช้กระเบื้องครึ่งแผ่นในการเพิ่มลูกเล่นเข้าไปให้ดูแปลกตา แต่ลองเปลี่ยนมาใช้บัวสแตนเลสสีทองแทน รับรองว่าจะได้ความอร่าม หรูหรา มีระดับมากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่ามาก แม้แต่ในห้องน้ำก็สามารถติดตั้งได้แบบไม่ต้องกังวลใจ เพราะสแตนเลสไม่มีปัญหาเรื่องสนิมอยู่แล้ว

5. ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากสแตนเลสมาเป็นส่วนประกอบ
ไอเดียสุดท้ายสำหรับคนที่ใช้สแตนเลสทองในการตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury หากคุณแต่งผนัง เพดาน เฟอร์นิเจอร์ Build-in ต่าง ๆ ได้ตามใจปรารถนาแล้ว สิ่งสุดท้ายคือการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของสแตนเลสเข้ามาด้วย เช่น ชุดโต๊ะอาหาร, โต๊ะวางของในห้องนั่งเล่น, โต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอน เป็นต้น ตรงนี้จะเลือกสแตนเลสสีไหนก็ได้ไม่ติด แต่ถ้าจะมาธีมสีทองจริง ๆ ก็ยังปรับเป็นสแตนเลสสีโรสโกลด์เพิ่มได้ เพื่อความหลากหลายและไม่รู้สึกจำเจมากเกินไป

ทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียดี ๆ ที่หยิบมาแนะนำให้กับคนที่กำลังมองหาแนวทางการตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury ด้วยการใช้งานสแตนเลสสีทองเป็นหลักด้วย ทั้งตัววัสดุที่มีความมันวาวเป็นทุนเดิมบวกกับสีสันที่ดูหรูหรา เมื่อ 2 สิ่งถูกนำมาประสาน จึงกลายเป็นการสร้างความ Luxury ในแบบที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง ลองนำเอาแต่ละแนวคิดไปปรับใช้กันเลย เพื่อให้บ้านออกมางดงามดังใจปรารถนาของตนเอง

ติดต่อสอบถามรายละเอียดกรุยเชิงสแตนเลสเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้า
ฝ่ายขายคิรินสแตนเลส
โทร : 096-890-4918
อีเมล : [email protected]
LINE : @kirinstainless
Facebook : Kirin Stainless
Website : www.kirinstainless.com

More Blog & New

ADDRESS : KIRIN STAINLESS
29/8 M.3, KOOKOT, LUMLUKKA, PATHUMTHANI, THAILAND, 12130
29/8 หมู่ 3 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา
จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย 12130
© 2024
COPYRIGHT OF KIRIN STAINLESS
สอบถามเพิ่มเติม