ติดต่อฝ่ายขาย

096 890 4918

LINE ID : @KIRINSTAINLESS
แนะนำวิธีเลือกสแตนเลสสีที่มีคุณภาพ ควรเลือกอย่างไร

แนะนำวิธีเลือกสแตนเลสสีที่มีคุณภาพ ควรเลือกอย่างไร

28 August 2022

ด้วยวัสดุอย่างสแตนเลสถือเป็นอีกตัวเลือกที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งสุด ๆ สำหรับนำมาใช้ก่อสร้างและประดับตกแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม ยิ่งปัจจุบันเทคโนโลยีที่พัฒนาไปไกลมากวัสดุประเภทนี้จึงไม่ได้มีแค่สีเงินสะท้อนที่ทุกคนคุ้นเคยอีกต่อไปแต่ยังถูกผลิตในรูปแบบของ “สแตนเลสสี” ให้ได้ใช้งานกันด้วยซึ่งใครที่อยากสัมผัสกับความหรูหรา มีระดับ ในการเลือกวัสดุประเภทนี้ลองมาศึกษาวิธีเลือกซื้อเลือกใช้งาน เพื่อให้ได้ของดีมีคุณภาพมากที่สุดเสียเงินแล้วต้องคุ้มค่าเท่านั้น

จุดเด่นของการใช้สแตนเลสสีตกแต่งบ้าน
อย่างไรก็ตามก่อนจะไปพูดถึงวิธีเลือกสแตนเลสสีที่มีคุณภาพอยากขออธิบายสั้น ๆ สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าวัสดุประเภทนี้มีความพิเศษในเรื่องใดทำไมจึงถูกพูดถึงและได้รับความนิยมอย่างมาก

ต้องบอกว่าด้วยรูปแบบของวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน ปลวก มอด ไม่มีแทะทนความชื้น ทนความร้อนได้ดี ไม่ก่อให้เกิดสนิม รวมถึงเมื่อเพิ่มสีสันเข้าไป เช่น สแตนเลสสีทอง,สแตนเลสสีโรสโกลด์ ยังสัมผัสถึงความหรูหรา มีระดับในราคาที่คุณรับไหว สิ่งเหล่านี้เองจึงทำให้คนที่กำลังสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้านใหม่เลือกใช้งานกันจำนวนมาก  

วิธีเลือกสแตนเลสสีที่มีคุณภาพ ควรเลือกอย่างไร
เมื่อทำความเข้าใจถึงเหตุผลที่หลายคนชอบใช้วัสดุประเภทนี้กันไปแล้วก็มาถึงสิ่งที่เป็นจุดสำคัญและควรศึกษาอย่างละเอียดมากสุด นั่นคือ วิธีเลือกสแตนเลสสีให้มีคุณภาพตามที่คาดหวังเอาไว้ด้วยเงินที่จ่ายออกไปเมื่อต้องซื้อวัสดุหลายชิ้น เช่น กรุยเชิงสแตนเลส, จมูกบันไดสแตนเลส,บัวสแตนเลส, คิ้วสแตนเลสเข้ามุม และอีกสารพัด ไม่ใช่เงินถูก ๆหากไม่มีมาตรฐาน เมื่อใช้ไปสักพักย่อมก่อให้เกิดความเสียหาย ต้องซ่อมแซมใหม่ หรือในกรณีที่เลวร้ายก็คือต้องรื้อทำใหม่ซึ่งมันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ ๆ งั้นเรามาศึกษาเรื่องนี้ไปพร้อมกันเลย

1. เกรดของสแตนเลสต้องมีประสิทธิภาพเท่านั้น
ปกติแล้วเกรดสแตนเลสที่นิยมใช้งานกันจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ สแตนเลส 304 และ สแตนเลส 316 ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุดดังนั้นไม่ว่าจะซื้อวัสดุชนิดไหนก็ตาม หากบอกว่าทำมาจากสแตนเลสยังไงก็ต้องหนีไม่พ้น2 เกรดนี้

สำหรับสแตนเลส 304 จะมีการผสมโครเมียมประมาณ 18-20% กับนิกเกิลอีกประมาณ 8-10.5% asw เนียน ไม่ค่อยมีรูพรุน และยังช่วยสร้างสีสันให้ดูสะดุดตาอีกต่างหากทำความสะอาดง่ายมาก ต่อให้เจอไอทะเล, คลอรีนสระว่ายน้ำ, น้ำยาเช็ดทำความสะอาดหรือกรด-ด่างประเภทใดก็ตาม สบายใจหายห่วง ทนทานใช้งานเป็น 10 ปี แน่นอน

ขณะที่สแตนเลส 316 ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆด้วยคุณสมบัติทุกอย่างแทบจะใกล้เคียงกับตัว 304 ทั้งหมด ทว่ามีความแข็งแรงป้องกันสนิม และทนต่อการกัดกร่อนได้ดีกว่า ดังนั้นหลายคนจึงนิยมนำมาทำเป็นภาชนะหรืออุปกรณ์หลายส่วนในบ้านที่ต้องพบเจอกับการกัดกร่อนอย่างรุนแรงจากปัจจัยภายนอกบ่อยครั้ง

เมื่อเข้าใจกับประเภทของเกรดสแตนเลสที่ถูกต้องแล้วคราวนี้การเลือกใช้งานจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถามร้านค้าก่อนเลยว่าเป็นเกรดไหน หากต้องการใช้สำหรับงานตกแต่งภายในทั่วไปรวมถึงการใช้งานภายนอก ภายใต้งบประมาณที่สมเหตุสมผล สแตนเลสเกรด 304 แท้คือทางเลือกที่ดีที่สุด

2. สีสันบนตัวสแตนเลสต้องเรียบเนียนเสมอ ไม่มีจุดถลอกใด ๆ ทั้งสิ้น
เมื่อตัดสินใจนำสแตนเลสสีมาตกแต่งภายในบ้านเพื่อเพิ่มความหรูหราแล้วการสังเกตเรื่องสีบนตัววัสดุก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาดลองนึกภาพว่าเมื่อคุณตกแต่งเสร็จเรียบร้อยมองเห็นความงดงามของสีสันที่เลือกใช้แต่อยู่ดี ๆสายตาดันไปสะดุดกับจุดหนึ่งที่มีถลอก มีรอย หรืออื่นใดก็ตาม คงทำให้เสียอารมณ์และอยากเปลี่ยนใหม่อย่างแน่นอน

ดังนั้น วิธีที่ง่ายดายมากที่สุดหากไม่อยากเจอปัญหานี้ ก็ลองสังเกตตั้งแต่ตอนซื้อเลยว่าสีสันที่อยู่บนวัสดุเรียบเนียนเสมอกันดีมีความเงางามตามที่คาดหวัง บางทีอาจดูได้ไม่ครบทุกเส้น แต่ถ้ามองคร่าว ๆแล้วไม่ได้แย่เกินไปก็นำมาใช้งานได้เลย

3. ไม่มีรอยบุบ ยุบ หรือความเสียหายใดๆ
อีกข้อสำคัญในการเลือกสแตนเลสสีเพื่อตกแต่งภายในให้กับตัวบ้านต้องสังเกตเรื่องของความแข็งแรงและทนทานจากตัววัสดุด้วย หลัก ๆ เลยคือ สแตนเลสทุกชิ้นทุกส่วนต้องไม่มีรอยบุบ ยุบ หรือความเสียหายอื่นใดให้สังเกตเห็นทั้งสิ้นหากพบเจอต้องรีบขอเปลี่ยนทันที อย่าลืมว่านี่เป็นวัสดุที่หลอกตาได้ง่ายมากบางครั้งแค่รอยยุบเล็ก ๆ แล้วเจอแสงสะท้อนเข้าไปก็ทำให้มองไม่เห็นแต่เมื่อติดตั้งจริงแล้วกลับสังเกตได้ชัดเจนมาก ทำเอาเสียอารมณ์ไปกับความงดงามที่อุตส่าห์ตั้งใจรังสรรค์ไว้เลยทีเดียวไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เลยนะสำหรับปัจจัยนี้ สังเกตให้ดี ทุกจุดทำให้ได้มากสุดในทุกชิ้นก่อนติดตั้ง

ปัจจัยอื่น ๆ ในการเลือกซื้อสแตนเลสสีที่ตอบโจทย์การใช้งาน
นอกจากการรู้วิธีเลือกสแตนเลสสีที่มีคุณภาพไปเบื้องต้นแล้วยังมีปัจจัยอื่นที่เข้ามาเกี่ยวข้องมากกว่าแค่สังเกตตัววัสดุเพียงอย่างเดียวจึงอยากนำข้อมูลเหล่านี้มาแชร์เป็นแนวทางชั้นเยี่ยมเมื่อไหร่ก็ตามที่อยากตกแต่งบ้านด้วยวัสดุดังกล่าวจะได้รับสิ่งดีที่สุดกลับมา

1. ดีไซน์ในการออกแบบและติดตั้ง
การจะใช้งานสแตนเลสตกแต่งภายในต้องรู้ด้วยว่าดีไซน์ที่ต้องการจะออกมาประมาณไหนเพื่อประเมินและระบุจำนวนของวัสดุที่ต้องการ เช่น คิ้วสแตนเลสเข้ามุมสำหรับห้องที่มีมุมเสามุมกำแพงจำนวนเท่าไหร่, ต้องใช้กรุยเชิงสแตนเลสยาวแค่ไหน ใช้ปริมาณเท่าไหร่ฯลฯ ตรงนี้จะช่วยประหยัดงบประมาณในการตกแต่งได้อย่างดีเยี่ยมมีเงินเหลือสำหรับทำอย่างอื่นได้ตามที่ตนเองต้องการเลย
2. เลือกร้านที่มีชื่อเสียง ขายแบรนด์น่าเชื่อถือ
แม้จะเป็นสแตนเลสสีแต่ไม่ใช่จะเลือกซื้อร้านไหน กับใครก็ได้ เพราะถ้าดันไปเจอกับร้านที่ไม่รู้จริงร้านที่วัสดุคุณภาพแย่หรือมีการปนเกรดสินค้าในการส่งของลูกค้านั่นเท่ากับเงินของคุณก็เสมือนละลายหายไปสิ้นแบบไม่เหลือชิ้นดีใช้งานไม่ได้ยังเจ็บใจอีกต่างหากการปนล็อตก็เป็นอีกทางวิธีหนึ่งที่ร้านขายสแตนเลสถูกๆมักนำสแตนเลสที่มีการปนล็อตหรือปนเกรดเข้ามาผสมขาย ให้คุณจินตนาการถึงการสั่งซื้อกระเบื้องต่างล็อตคุณจะได้กระเบื้องที่มีเฉดสีต่างกันอย่างน้อย 1-5% ขึ้นไป ไม่สามารถนำไปต่อชิ้นงานกันได้ เหมือนกระเบื้องต่างล็อตกันมักจะมีเฉดสีที่เหลื่อมกันอย่างน้อย 1-5% นอกจากนี้สินค้าที่เกรดไม่ถึงยังทำให้เกิดสนิมง่ายกว่าสินค้าเกรดต่ำเสียอีกวิธีสังเกตง่าย ๆ ว่าจะซื้อยี่ห้อไหนดี ให้ลองดูข้อมูลของยี่ห้อนั้นๆรวมถึงผลงานของยี่ห้อนั้น หากเป็นยี่ห้อที่มีการนำไปใช้ในอาคารสถาปัตยกรรมชั้นนำหรือเป็นสแตนเลสยี่ห้อที่มีการนำไปใช้ในผลงานระดับประเทศ ก็สามารถไว้ใจได้ในระดับหนึ่ง

3. มีรูปแบบวัสดุที่หลากหลาย
การใช้งานวัสดุประเภทนี้ไม่ใช่แค่ติดตั้งบางส่วนแต่ปัจจุบันสามารถสร้างสรรค์ความงดงามให้กับบ้านของคุณได้แบบน่าประทับใจดังนั้นการมีตัวเลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น สแตนเลสทอง, ดำ, น้ำตาล, โรสโกลด์ฯลฯ

จะช่วยให้การใช้งานตรงกับสิ่งที่คาดหวังรวมถึงประเภทของวัสดุที่ถูกดีไซน์ออกมาด้วย สามารถตัดให้มีขนาดตามต้องการสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้บ้านออกมาสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีเลือกสแตนเลสสีที่มีคุณภาพเพื่อนำมาใช้งานจะเห็นว่าปัจจัยสำคัญไม่ได้อยู่แค่ตัววัสดุเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องพิจารณาจากสิ่งรอบด้านด้วยทั้งตัวร้านค้าแบรนด์สินค้า ไปจนถึงรูปแบบการดีไซน์ของตัววัสดุ หากคุณพบเจอได้ครบถ้วนทั้งหมดก็มั่นใจแบบเต็มร้อยถึงประสิทธิภาพที่จะได้รับกลับไปตอบโจทย์โดนใจ ได้การตกแต่งภายในอันแสนงดงาม รวมถึงยังมีมาตรฐานชัดเจน คุ้มค่ากับการลงทุนทุกบาทแน่นอนลองนำไปปรับใช้กันเลย ไม่ผิดหวังแน่

หากต้องการสแตนเลสสีที่มีคุณภาพและรูปแบบการดีไซน์ที่งดงาม คิรินสแตนเลสพร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณได้อย่างที่ใจต้องการ เพราะ สแตนเลสสี ของ คิรินสแตนเลสผลิตจากสแตนเลสที่ได้คุณภาพ เกรด 304 แท้ ผ่านการทดสอบความคงทนของสินค้าว่ายากต่อการเป็นสนิมทำให้มั่นใจได้เลยว่า ทนแดด ทนความชื้น ทนทานต่อการกัดกร่อนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งไม่เป็นรอยง่ายเพราะ ผ่านการเคลือบผิวด้วยนวัตกรรมเฉพาะ

คิรินสแตนเลสมีสแตนเลสสีให้เลือกเยอะกว่า 60 สี พร้อมรับประกัน 20 ปีว่าสีจะไม่ซีดจางแน่นอน มีสแตนเลสที่มีความหนา
1.2 มิลลิเมตร ทำให้เป็นรอยหน้างานยาก และเป็นความหนาที่ลูกค้านิยมใช้ที่สุด อีกทั้งเราสามารถจัดส่งสินค้าได้ทั่วประเทศรวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาว พม่า กัมพูชา มาเลเซียอีกด้วย หากสนใจผลิตภัณฑ์จากคิรินสแตนเลส สามารถสอบถามเพิ่มเติมเข้ามาได้จากช่องทางด้านล่างนี้ เรามีบริการโดยทีมพนักงานฝ่ายขายและฝ่ายแบบที่มีความเชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการและตอบข้อสงสัยของคุณ เพื่อให้คุณได้สินค้าที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของตัวคุณมากที่สุด

“คิรินสแตนเลส ผลิตภัณฑ์สแตนเลสสีอันดับ 1 ที่สถาปนิกผู้รับเหมา และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเลือกใช้” 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดกรุยเชิงสแตนเลสเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้า
ฝ่ายขายคิรินสแตนเลส
โทร : 096-890-4918
อีเมล : [email protected]
LINE : @kirinstainless
Facebook : Kirin Stainless
Website : www.kirinstainless.com

More Blog & New

ADDRESS : KIRIN STAINLESS
29/8 M.3, KOOKOT, LUMLUKKA, PATHUMTHANI, THAILAND, 12130
29/8 หมู่ 3 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา
จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย 12130
© 2024
COPYRIGHT OF KIRIN STAINLESS
สอบถามเพิ่มเติม