ติดต่อฝ่ายขาย

096 890 4918

LINE ID : @KIRINSTAINLESS
กรุยเชิงสแตนเลส กับการสร้างลวดลายให้ผนังดูดีและมีสไตล์

กรุยเชิงสแตนเลส กับการสร้างลวดลายให้ผนังดูดีและมีสไตล์

28 August 2022

ปัจจุบันการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างสแตนเลสถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งบ้านมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะกลุ่มสแตนเลสสีที่มีตัวเลือกเยอะพอสมควร จัดเต็มความหรูหรา มีระดับในแบบที่คุณอาจคาดไม่ถึง ซึ่งหนึ่งในประเภทของวัสดุที่นับเป็นพระเอกในการสร้างสรรค์ความงดามต้องยกให้กับ “กรุยเชิงสแตนเลส” ทั้งนี้หลายคนอาจยังสงสัยว่าสามารถนำมาทำอะไรได้บ้าง ดีไซน์แล้วจะเป็นแบบใดเพื่อให้ผนังออกมาดูดี มีสไตล์ในแบบที่คาดไม่ถึง มาหาข้อมูลเป็นไอเดียพร้อมกันเลยดีกว่า

กรุยเชิงสแตนเลส กับการสร้างลวดลายให้ผนังดูดีและมีสไตล์

กรุยเชิงสแตนเลส คืออะไร ทำไมถึงได้รับความนิยม
กรุยเชิงสแตนเลส คือ รูปแบบของวัสดุตกแต่งบ้านประเภทหนึ่งซึ่งทำจากสแตนเลสคุณภาพสูง นิยมใช้เพื่อการคั่นระหว่างรอยต่อตามจุดต่าง ๆ อาทิเช่น ปูน, กระเบื้อง, ไม้ ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณผนัง พื้น ก็สามารถนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งได้อย่างงดงาม เดิมทีวัสดุประเภทกรุยหรือคิ้วสแตนเลสเข้ามุมต่าง ๆ มักถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการป้องกันแนวขอบวัสดุไม่ให้เกิดความเสียหายง่าย จึงสังเกตว่าจุดติดตั้งจะเป็นมุมหรือขอบวัสดุเหล่านั้น

แต่เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้น จึงสามารถสร้างความพิเศษยิ่งกว่าเคย ตัววัสดุมีการเล่นสีสันให้ดูแปลกใหม่ เช่น สแตนเลสสีทอง, สแตนเลสสีโรสโกลด์, สแตนเลสสีดำ ฯลฯ ยิ่งนับเป็นวัสดุที่มีการตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury ยุคใหม่จะขาดไม่ได้เลยทีเดียว

ในส่วนของเหตุผลที่ว่าทำไมกรุยเชิงสแตนเลสจึงได้รับความนิยม ก็ต้องมองจากจุดเด่นสำคัญพื้นฐานของตัววัสดุ ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงทนทาน เหล็กกล้าไร้สนิมที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการผุพังเสียหาย ติดตั้งแล้วอยู่นานนับ 10 ปี ปลวก มอด ไม่มีแทะ ไม่ต้องกลัวความชื้นใด ๆ ทั้งสิ้น ทนทานต่อการกัดกร่อน ไม่เสียรูป โค้ง บิด งอ มากไปกว่านั้นยังทำความสะอาดง่ายดาย สีสันก็เพิ่มเติมความหรูหรา มีระดับ ส่งผลให้บ้านของคุณดูใหม่และน่าอยู่เสมอ

สร้างผนังให้ดูดีและมีสไตล์ด้วยกรุงเชิงสแตนเลส
หลังจากทำความรู้จักกับวัสดุประเภทนี้กันไปเรียบร้อย สิ่งต่อมาเชื่อว่าหลายคนคงกำลังรอไอเดียดี ๆ ในการนำเอากรุยเชิงสแตนเลสไปตกแต่งบริเวณผนังภายในเพื่อสร้างสไตล์ในแบบที่แปลกใหม่ จะมีความพิเศษแบบไหนบ้าง ลองมาแชร์สิ่งดี ๆ เหล่านี้ด้วยกันเลย

1. ติดตั้งเฉพาะบริเวณกรอบและมุมเท่านั้น
ลองนึกถึงภาพการมีกรอบสีทองติดตั้งบริเวณผนังบ้านบริเวณห้องรับแขก ตรงกลางเป็นจุดศูนย์รวมของสายตาอย่างหน้าจอทีวีขนาดใหญ่ แค่นี้ก็ไม่ต้องสร้างลูกเล่นอะไรให้วุ่นวายแล้ว มากไปกว่านั้นยังเป็นความหรูหราที่มีระดับสุด ๆ ประหยัดงบไปในตัว

ซึ่งตรงนี้บางคนอาจคิดว่าแค่ติดตรงขอบริมนอกจะทำให้ดูดีได้ยังไง คำตอบไม่ยาก เพราะการตกแต่งแนวนี้คุณไม่ได้แค่ทำกับผนังเท่านั้น แต่จมูกบันไดสแตนเลสก็ต้องใช้สีเดียวกัน, บางคนเลือกใช้สแตนเลสแฮร์ไลน์ก็ต้องยืนพื้นด้วยสีทอง เป็นต้น เรียกว่าเมื่อทุกอย่างสำเร็จเสร็จสิ้นพร้อมกัน ภาพที่เห็นจะตระการตาแบบเกินบรรยาย เรียบง่ายแต่มีระดับของแท้

2. ลายเส้นตรงเฉียงจากมุม
สู่มุมลวดลายบนผนังประเภทต่อมาที่มีความน่าสนใจมาก ๆ นั่นคือ การติดตั้งเป็นลายเฉียงแบบเส้นตรงจากมุมหนึ่งไปยังอีกมุมหนึ่ง ตรงนี้จะติดตั้งแบบด้านเดียว หรือไขว้กันเพื่อมีจุดตัดตรงกลางเพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจขึ้นอีกเล็กน้อยก็ไม่มีปัญหา ขณะที่บางคนถามว่าสามารถนำเอาทีวีแบบแขวนตั้งวางตรงกลางได้หรือไม่

คำตอบคือ หากเป็นบริเวณห้องรับแขกที่คุณใช้งานเพื่อการพักผ่อนอยู่แล้ว การทำเส้นเฉียงแล้วมีจุดสไตล์นี้ควรต้องมีอะไรประดับตรงกลางอย่างยิ่งเพื่อปกปิดจุดตั้งที่บางครั้งอาจไม่ได้สวยงาม แถมถ้ามองอีกมุมกรุยเชิงสแตนเลสที่ติดตั้งแนวนี้ยังเหมือนเป็นลูกศรชี้ให้คนสนใจภาพในจอทีวีอีกด้วยนะ

3. ลายเส้นตรงแบบสามเหลี่ยม 4 ภาพ
อธิบายแบบนี้แล้วอาจรู้สึกสับสนเล็กน้อยว่ามันคืออะไร ลองนึกภาพของรูปสี่เหลี่ยม 1 รูป คุณจะเห็นว่าเมื่อกากบาทแล้วจะแยกออกเป็นภาพสามเหลี่ยมได้ทั้งหมด 4 ภาพ ไอเดียนี้เองที่สามารถใช้กรุยเชิงในการดีไซน์ให้ออกมาแตกต่างและไม่เหมือนใคร ทำด้านขวางหันเป็นแนวเดียวกัน (แนะนำให้ลากเส้นตรงแบบตามเข็มนาฬิกาจากซ้ายไปขวา  วิธีนี้อาจต้องใช้วัสดุสิ้นเปลืองไปสักหน่อย แต่การันตีว่าเมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้วจะงดงาม ตระการตา ดูหรูหราและมีระดับขึ้นอีกเป็นกองอย่างแน่นอน ไม่ใช่แค่สีทอง แต่สีโรสโกลด์ก็เสริมเสน่ห์และความโรแมนติกได้อีกเพียบ

4. ลายตารางหมากฮอส
อีกดีไซน์สุดคลาสสิกที่บอกเลยว่ายังไงก็มีระดับและน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง แค่นำเอากรุยเชิงอลูมิเนียมหรือสแตนเลสมาทำเป็นตารางทั้งหมด 9 ช่อง แล้วตีขอบด้านข้างเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย หากเป็นผนังตามทางเดินทั่วไปในแต่ละช่องสร้างลูกเล่นด้วยการติดตั้งรูปครอบครัวสวย ๆ รูปประกาศรางวัล หรือจะเป็นรูปงานแต่ง รูปลูกวัยเด็ก ทุกอย่างได้หมด ใครเข้ามาเห็นมั่นใจเลยว่าต้องหยุดดูมุมนี้ก่อนเป็นลำดับแรก ยิ่งเกิดความลงตัวทั้งเรื่องของพื้นหลังติดตั้งด้วยวัสดุสุดหรูหราบวกกับรูปภาพที่สร้างความประทับใจเกินจินตนาการ เป็นใครก็ต้องชอบแน่

5. ลายเส้นทางม้าลาย
ถ้าไม่อยากคิดอะไรมาก เน้นความเรียบง่าย แต่แอบดูมีระดับเพิ่มเติมด้วยก็ต้องเลือกดีไซน์ทางม้าลายแบบนี้เลย ถามว่าทำไมถึงต้องเป็นทางม้าลาย เพราะคุณสามารถเลือกสแตนเลสสีทึบมาใช้งานได้นั่นเอง เช่น สีดำ, สีเทาเข้ม จะเปลี่ยนจากความหรูหรามาเป็นเสน่ห์แห่งการน่าค้นหา มีมิติในแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร ยิ่งใครชอบตกแต่งบ้านสไตล์ดาร์กโทนด้วยแล้ว อยากเลือกสแตนเลสตกแต่งภายในมาเป็นวัสดุสำคัญควรเน้นสีนี้เป็นหลัก บริเวณที่เหมาะจะทำลวดลายดังกล่าวเลือกได้ทั้งผนังตรงกลางบ้านที่เอาไว้นั่งดูทีวี นอนเล่นบนโซฟา หรือจะผนังตามทางเดินทั่วบ้านก็ไม่มีปัญหาอีกเช่นกัน ขอแค่มีงบทุกอย่างก็จบด้วยความง่ายดาย

6. ลายเส้นตรงแบบยกระดับ
อธิบายแบบนี้อาจกำลังคิดอยู่ในใจว่ามันคืออะไร ให้นึกภาพตามคือ ปกติเส้นตรงคือการลากจากส่วนหัวมายังส่วนปลาย แต่การยกระดับหมายถึงก่อนจะมาถึงปลายอาจมีการยกสูง-กดต่ำเพื่อให้เกิดขั้นบันไดอะไรทำนองนั้น ตรงนี้ขึ้นอยู่กับสถาปนิกหรือความชอบส่วนตัวเจ้าของบ้านเลยว่าอยากให้อารมณ์และฟิลลิ่งในการสื่อสารออกมาสไตล์ใด แต่สิ่งที่มั่นใจได้เต็มร้อยคือ ความโดดเด่นและสะดุดตาไม่เป็นสองรองใครของจริง หากอยากรู้ว่าดีขนาดไหนลองทำเลย

7. รูปทรงเรขาคณิต
สร้างความหรูหราในสไตล์สุดแปลกใหม่กับการเลือกกรุยเชิงสแตนเลสมาติดตั้งแบบไม่มีแบบแผนชัดเจนผ่านดีไซน์รูปทรงเรขาคณิต ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมด้านไม่เท่า, สี่เหลี่ยมคางหมู, หกเหลี่ยม, แปดเหลี่ยม, สามเหลี่ยมมุมป้าน, สามเหลี่ยมมุมฉาก และอีกสารพัดตามที่ใจปรารถนา บางคนอาจนึกว่ามันมั่วหรือเปล่า? คำตอบคือไม่ใช่เลย ทุกอย่างบนโลกใบนี้ล้วนมีรูปทรงเป็นของตนเอง เรขาคณิตคือการกำหนดให้ทุกคนเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นว่าควรเรียกสิ่งต่าง ๆ เป็นแบบไหน ดังนั้นลวดลายดังกล่าวจึงอยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน ไม่แปลกหากคุณเองอยากสัมผัสกับดีไซน์สุดแปลกใหม่นี้โดยการตกแต่งภายในไม่เหมือนใคร

จริง ๆ ยังมีไอเดียอีกเยอะมากสำหรับการใช้กรุยเชิงสแตนเลสเพื่อติดตั้งผนังบ้านของตนเองให้ดูมีระดับ หรูหรา และสร้างสไตล์ใหม่ชนิดไม่ซ้ำใครของจริง ดังนั้นหากชอบแบบใดก็เลือกเลยหรือใครอยากปรึกษากับสถาปนิก ปรึกษาช่างรับเหมาเพิ่มเติมก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน เหนือสิ่งอื่นใดในการเลือกซื้อสแตนเลสสีและวัสดุทุกชิ้นต้องเลือกแบรนด์น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ พร้อมนำพาผลลัพธ์อันน่าประทับใจกลับมาให้กับคุณ การลงทุนแต่ละครั้งไม่ใช่ราคาถูก ๆ ดังนั้นวางแผนและตัดสินใจก่อนเสมอ

ผลิตภัณฑ์สแตนเลสสีจาก คิรินสแตนเลส นอกจากไอเดียการตกแต่งผนังแล้ว ความทนทานของสินค้าก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะ กรุยเชิงสแตนเลส ของ คิรินสแตนเลส ผลิตจากสแตนเลสที่ได้คุณภาพ เกรด 304 แท้ ผ่านการทดสอบความคงทนของสินค้าว่ายากต่อการเป็นสนิม ทำให้มั่นใจได้เลยว่า ทนแดด ทนความชื้น ทนทานต่อการกัดกร่อนได้เป็นอย่างดี รวมถึงผ่านการเคลือบผิวด้วยนวัตกรรมเฉพาะ ทำให้ไม่เป็นรอยง่าย

หากต้องการงานตกแต่งภายในที่สวยงามไม่เหมือนใคร กรุยเชิงสแตนเลส จาก คิรินสแตนเลส สามารถช่วยให้ผนังและพื้นที่ต่าง ๆ ดูดีและมีสไตล์มากขึ้น ทำให้คุณได้สัมผัสกับความแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำแบบใคร และแตกต่างจากผนังแบบเดิม ๆ ที่คุณเคยเห็นอย่างแน่นอน เพราะเรามีโทนสีให้เลือกเยอะกว่า 60 สี พร้อมรับประกัน 20 ปีว่าสีจะไม่ซีดจาง และมั่นใจได้เลยว่าสีของสแตนเลสเท่ากันทั้งแผ่น 100% หากสนใจผลิตภัณฑ์จาก คิรินสแตนเลส สามารถสอบถามเพิ่มเติมเข้ามาได้จากช่องทางด้านล่างนี้ เรามีบริการโดยทีมพนักงานฝ่ายขายและฝ่ายแบบที่มีความเชี่ยวชาญ ที่พร้อมให้บริการและตอบข้อสงสัยของคุณ เพื่อให้คุณได้สินค้าที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของตัวคุณมากที่สุด

“คิรินสแตนเลส ผลิตภัณฑ์สแตนเลสสีอันดับ 1 ที่สถาปนิกผู้รับเหมา และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเลือกใช้” 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดกรุยเชิงสแตนเลสเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้า
ฝ่ายขายคิรินสแตนเลส
โทร : 096-890-4918
อีเมล : [email protected]
LINE : @kirinstainless
Facebook : Kirin Stainless
Website : www.kirinstainless.com

More Blog & New

ADDRESS : KIRIN STAINLESS
29/8 M.3, KOOKOT, LUMLUKKA, PATHUMTHANI, THAILAND, 12130
29/8 หมู่ 3 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา
จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย 12130
© 2024
COPYRIGHT OF KIRIN STAINLESS
สอบถามเพิ่มเติม