ติดต่อฝ่ายขาย

096 890 4918

LINE ID : @KIRINSTAINLESS
งานผลิตสแตนเลส ลิฟท์สแตนเลส บันไดเลื่อนสแตนเลส

งานออกแบบตกแต่งบิ้วอินด้วยสแตนเลสสีและคิ้วอลูมิเนียม

4 March 2024

หากจะกล่าวถึงขอบเขตของงานออกแบบตกแต่งภายใน คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงเฟอร์นิเจอร์ และบิ้วอินแต่จริง ๆ แล้วงานตกแต่งภายในนั้นไม่ได้ถูกจำกัดว่าเนื้อหาของงานส่วนใหญ่จะต้องจำกัดอยู่ที่เฟอร์นิเจอร์ แต่งานออกแบบตกแต่งภายในเป็นการตกแต่งอาคารสถาปัตยกรรม เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศและเอกลักษณ์ให้ตัวอาคาร รวมไปถึงเสริมความสวยงาม เรียบหรู ตามสไตล์ของผู้ใช้งาน ซึ่งปัจจุบันสไตล์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งคือ สไตล์โมเดิร์นลักชูรี่ (Modern-Luxury)

การลงทุนงบประมาณการตกแต่งไปกับเฟอร์นิเจอร์นั้นสามารถช่วยยกระดับความเรียบหรู และความทันสมัยให้กับอาคารได้อย่างไม่มีข้อกังขาแต่มีสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้งานมักจะมองข้ามไป ทั้งที่เป็นส่วนที่มีความสำคัญและสามารถช่วยยกระดับความหรูหราให้กับอาคารนั่นก็คือส่วน “บิ้วอิน”

บิ้วอินคืออะไร ?

บิ้วอินนั้นคือส่วนที่ผ่านการออกแบบและถูกจัดวางบนพื้นที่ภายในอาคาร ไม่ว่าพื้นที่จะกว้างหรือแคบ สถาปนิกผู้ออกแบบมีหน้าที่ในการออกแบบบิ้วอินให้เข้ากับพื้นที่ สวยงามตรงกับสไตล์ และเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้ได้มากที่สุด ซึ่งงานบิ้วอินมักจะเป็นงานที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ มีดีไซน์เฉพาะเจาะจงตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน อาจจะเรียกว่ามีชิ้นเดียวในโลกเลยก็ว่าได้ นอกจากการออกแบบให้ประโยชน์ออกมาใช้สอยได้ดั่งใจแล้ว สิ่งที่เจ้าของอาคารหรือเจ้าของบ้านยังสามารถมีส่วนร่วมในการออกแบบได้ คือการเลือกใช้วัสดุในการประกอบ โดยส่วนใหญ่ของบิ้วอินนั้นจะประกอบไปด้วยโครงสร้างและส่วนที่เรียกว่า “หน้าบาน”

หน้าบานคืออะไร ?

หน้าบาน คือ ส่วนพื้นผิวสัมผัสของหน้าเฟอร์นิเจอร์ หรือบิ้วอินที่มีลักษณะเป็นพื้นผิวเรียบ เช่น หน้าบานตู้ หน้าบานเคาน์เตอร์รวมไปถึงหน้าบานประตู

เราสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้บิ้วอินของเราได้อย่างไร ?

งานออกแบบเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับบิ้วอินที่นิยมมากที่สุดคือการตกแต่งหน้าบานนอกเหนือจากการเลือกวัสดุที่เป็นผิวสัมผัสแล้ว การออกแบบลวดลายให้มีความสวยงามเฉพาะตัวก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกันโดยวัสดุที่ คิรินสแตนเลส จะขอนำเสนอในวันนี้คือวัสดุประเภท สแตนเลสสี และ คิ้วอลูมิเนียมสำเร็จรูปในปัจจุบันสแตนเลสสีสามารถนำมาปรับใช้ได้หลายรูปแบบมาก เช่น คิ้วสแตนเลสสี กรุยเชิงสแตนเลสสี ฉากสแตนเลสสียูสแตนเลสสี (U) ทีสแตนเลสสี (T) คิ้วอลูมิเนียม คิ้วกระเบื้อง ตลอดจนการเลเซอร์ฉลุลายให้เกิดลวดลายเฉพาะตัวเนื่องจากขั้นตอนการผลิตดังกล่าวคือการนำสแตนเลสสีมาแปรรูปด้วยวิธีการ ตัดสแตนเลส พับสแตนเลส วีคัทสแตนเลสเลเซอร์สแตนเลส ด้วยเครื่องมือเฉพาะที่ควบคุมด้วยระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ประกอบกับความชำนาญของช่างผู้ผลิตสแตนเลสของคิรินสแตนเลส

ท่านจึงมั่นใจได้ว่าท่านสามารถกำหนดขนาดความละเอียดของชิ้นงานได้แม่นยำถึงหน่วยมิลลิเมตร ทั้งนี้การผลิตสแตนเลสสีของคิรินสแตนเลส ท่านสามารถกำหนดขนาดชิ้นงานและลวดลายได้เองไม่มีขั้นต่ำในการสั่งผลิตสแตนเลสสีขนาดพิเศษ

วิธีการติดตั้งสแตนเลสแผ่นเรียบ

สแตนเลสแผ่นเรียบ หรือสแตนเลสฉลุลาย มีวิธีการติดตั้งที่ง่ายที่สุด งานออกแบบจะออกมาเรียบเนียน ดูดีได้ง่ายและมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดค่อนข้างต่ำ โดยสิ่งแรกที่ต้องทำคือการเตรียมพื้นผิวที่ต้องการจะติดให้สะอาดเรียบร้อย แห้งไม่มีฝุ่นเพื่อให้กาวที่จะติดยึดกับตัวพื้นผิวได้โดยตรง กาวที่นิยมใช้คือกาวยาง ใช้วิธีเกลี่ยไปให้ทั่วด้านหลังของแผ่นสแตนเลสที่ต้องการจะติดตั้ง หลังจากนั้นสามารถติดลงไปบนพื้นผิวได้เลย ท่านอาจจะเสริมความแข็งแรงด้วยการใช้เทปกาวติดรอบๆชิ้นงานเพื่อช่วยยึดให้สแตนเลสอยู่คงที่จนกว่ากาวยางจะแห้งสนิท

วิธีการติดตั้งสแตนเลสตัวยู กรุยเชิงสแตนเลส คิ้วสแตนเลส ฉากสแตนเลส

ในกรณีที่ต้องการติดตั้งคิ้วสแตนเลสตัวยู กรุยเชิงสแตนเลส และฉากสแตนเลส ไปที่ผนัง, พื้น หรือฝ้า ถ้าต้องการให้สแตนเลสที่จะติดลงไปเรียบเนียนไปกับผนัง จะต้องทำการวัดและเว้นระยะห่างระหว่างกระเบื้องกับปูนเอาไว้ก่อนให้พอดีกับการใช้งาน จากนั้นลอกแผ่นฟิล์มที่เคลือบคิ้วสแตนเลสตัวยู กรุยเชิงสแตนเลส หรือฉากสแตนเลสออก เช็ดทำความสะอาดให้เรียบร้อย (ขั้นตอนการเช็ดควรเช็ดจนสแตนเลสแห้งสนิทด้วยผ้าสะอาด) เริ่มยิงกาวตะปูลงไปบริเวณช่องวางที่ต้องการติดระหว่างกระเบื้องปูนที่ต้องการติดตั้งสแตนเลสสี วางคิ้วสแตนเลสตัวยู กรุยเชิงสแตนเลส ฉากสแตนเลส หรือคิ้วอลูมิเนียม ลงไปในร่องที่หยอดกาวตะปูเตรียมไว้ หลังกาวแห้งจึงเช็ดทำความสะอาดสแตนเลสสีอีกครั้งจนแห้งสนิท เพื่อไม่ให้เกิดคราบ

คิรินสแตนเลส ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสแตนเลสสีสำหรับงานตกแต่ง สแตนเลสสีทอง สแตนเลสสีโรสโกลด์ สแตนเลสสีทองแดงสแตนเลสสีบรอนซ์ สแตนเลสสีดำ สแตนเลสสีคอปเปอร์ และเฉดสีอื่นๆ ที่มีให้เลือกใช้งานมากกว่า 50 เฉดสีในงานตกแต่งทั่วไปมักนิยมกันสองผิว ชื่อผิวเงาและผิวแฮร์ลาย ซึ่งสแตนเลสเงาของ คิรินสแตนเลส ถูกผลิตด้วยนวัตกรรมขัดผิวพิเศษให้มีความเงาระดับ N12 (Super Mirror) เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ส่วนสแตนเลสผิวแฮร์ลายหรือที่นิยมเรียกกันทั่วไปว่า สแตนเลสผิวด้านของคิรินสแตนเลส ในบางเฉดสีนั้น คิรินสแตนเลส ได้ทำการเคลือบผิวเหล็กกล้าไร้สนิมในขั้นตอนสุดท้ายก่อนติดแผ่นฟิล์มกันรอย ด้วยนวัตกรรมที่เรียกว่า PlasmaNano Anti Fingerprint ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวจะทำให้สแตนเลสสีของ คิรินสแตนเลส ไม่เป็นคราบมันจากรอยนิ้วมือเช็ดทำความสะอาดง่าย ต้องการการบำรุงรักษาที่น้อยลงกว่าสแตนเลสสียี่ห้ออื่นๆ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดกรุยเชิงสแตนเลสเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้า
ฝ่ายขายคิรินสแตนเลส
โทร : 096-890-4918
อีเมล : [email protected]
LINE : @kirinstainless
Facebook : Kirin Stainless
Website : www.kirinstainless.com

More Blog & New

ADDRESS : KIRIN STAINLESS
29/8 M.3, KOOKOT, LUMLUKKA, PATHUMTHANI, THAILAND, 12130
29/8 หมู่ 3 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา
จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย 12130
© 2024
COPYRIGHT OF KIRIN STAINLESS
สอบถามเพิ่มเติม