ติดต่อฝ่ายขาย

096 890 4918

LINE ID : @KIRINSTAINLESS
การขัดเคลือบสแตนเลสผิวเงา Super Mirror ของคิรินสแตนเลส ดีอย่างไร

การขัดเคลือบสแตนเลสผิวเงา Super Mirror ของคิรินสแตนเลส ดีอย่างไร

01 March 2023

หนึ่งในความโดดเด่นของคิรินสแตนเลส สแตนเลสตกแต่งภายใน ส่งผลให้คิรินสแตนเลสได้รับความนิยมเป็นอย่างมากต่อ ผู้ออกแบบ และเจ้าของโครงการคือ เทคนิคการขัดผิวสแตนเลสแบบ Super Mirror ซึ่งเป็นการขัดเงาผิวสแตนเลสด้วยความพิถีพิถัน เพื่อให้มีความเงางามเทียบเท่ากระจกเงา การขัดผิวสแตนเลสแบบดังกล่าวอาจเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า No.12K ซึ่งการขัดผิวสแตนเลสแบบ Super Mirror ดังกล่าว จะมีขั้นตอนในการผลิตที่ใช้เวลาและความยุ่งยากมากกว่าการขัดผิวเงาทั่วไปที่สามารถหาซื้อได้ง่ายอย่าง No.8 โดยสามารถเรียงลำดับความเงางามของการขัดผิวออกโดยสังเขปได้ดังนี้

1. สแตนเลสแบบ 2D
สภาพผิว 2D จะเกิดหลังจากการรีดเย็นโดยลดความหนาลง ผ่านการอบอ่อนและการกัดผิวโดยกรด ลักษณะจะเป็นผิวสีเทาเงินเรียบ

2. สแตนเลส BA หรือ 2B (ทูบี) หรือ 2BA (ทูบีเอ)
สแตนเลส BA หรือ 2B(ทูบี) หรือ 2BA(ทูบีเอ) ผ่านกระบวนการรีดเย็นโดยลดความหนาลงทีละน้อยๆ ผ่านการอบอ่อนด้วยก๊าซไฮโดนเจน เพื่อป้องกันกันการเกิดออกซิเดชั่น (ปฏิกิริยากับออกซิเจนในอากาศ) เนื้อผิวมีลักษณะมันเงา ไม่สะท้อนแสง

3. สแตนเลส No.4
สแตนเลส BA หรือ 2B(ทูบี) หรือ 2BA(ทูบีเอ) นำไปผ่านการขัดผิวด้วยหัวกระดาษทรายและเครื่องขัดเบอร์ 120 - 160 โดยค่าความหยาบ (ผิวสัมผัสด้าน) จะขึ้นอยู่กับการคำนวณค่าแรงกดของเครื่องจักร ขนาดอนุภาคของเครื่องขัด และระยะเวลาที่ใช้ในการขัด

4. สแตนเลส Hairline
สแตนเลสแบบ Hairline มีความใกล้เคียงกับสแตนเลส No.4 ค่อนข้างสูง แต่สิ่งที่แตกต่างกันเป็นหลักคือ สแตนเลสผิว Hairline จะขัดผิวด้วยหัวกระดาษทรายและเครื่องขัดเบอร์ 160 – 220 และด้วยความที่เป็นสแตนเลสที่ไม่เงามาก หรือน้อยเกินไป มีลักษณะผิวสัมผัสออกไปทางด้าน จึงเป็นที่นิยมในการนำไปใช้ในชิ้นงานที่ไม่ต้องการความแวววาวมากเกินไป หรือเป็นชิ้นงานที่มีขนาดใหญ่ กรณีที่ไม่ต้องการให้ชิ้นงานให้ความหรูหรามากเกินพอดี

5. สแตนเลส No.8 (8K)
สแตนเลส BA หรือ 2B(ทูบี) หรือ 2BA(ทูบีเอ) นำไปขัดด้วยผ้าอย่างละเอียด โดยผงขัดอลูมิเนียมและโครเมียมออกไซด์ มีความเงางาม ใช้ระยะเวลาในการผลิตน้อย

6. สแตนเลส No.12 (12K Super Mirror)
สแตนเลสแบบ 12K มีกระบวนการและขั้นตอนการผลิตใกล้เคียงกับสแตนเลส No.8 มีความแตกต่างกันตรงที่การขัดแบบ Super Mirror จะใช้ผ้าที่มีความละเอียดกว่า และใช้ระยะเวลาในการขัดและทำความสะอาดแผ่นสแตนเลสนานกว่า ดังนั้นแผ่นสแตนเลสของคิรินที่ผ่านการขัดด้วยวิธีการนี้จึงมีความเงาสะท้อนเหมือนกระจกเงา

“คิรินสแตนเลส ผลิตภัณฑ์สแตนเลสตกแต่งภายใน อันดับ 1 ที่สถาปนิกผู้รับเหมา และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเลือกใช้” 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดกรุยเชิงสแตนเลสเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้า
ฝ่ายขายคิรินสแตนเลส
โทร : 096-890-4918
อีเมล : [email protected]
LINE : @kirinstainless
Facebook : Kirin Stainless
Website : www.kirinstainless.com

More Blog & New

ADDRESS : KIRIN STAINLESS
29/8 M.3, KOOKOT, LUMLUKKA, PATHUMTHANI, THAILAND, 12130
29/8 หมู่ 3 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา
จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย 12130
© 2024
COPYRIGHT OF KIRIN STAINLESS
สอบถามเพิ่มเติม