ติดต่อฝ่ายขาย

096 890 4918

LINE ID : @KIRINSTAINLESS
นวัตกรรมการทำสีสแตนเลส

นวัตกรรมการทำสีสแตนเลส

06 February 2023

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่าสแตนเลสโดยทั่วไปมักจะมีสีเงิน ทั้งนี้ในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา สแตนเลสสีเงิน (ไม่ผ่านการทำสี) ก็เป็นที่นิยมในการใช้ในงานตกแต่งสถาปัตยกรรมอยู่แล้ว เนื่องจากราคาไม่สูงมาก มีความสวยงาม ทนทานต่อการใช้งาน สแตนเลสสีเงินดังกล่าวจะถูกนำมาขัดเพื่อให้เกิดลักษณะพื้นผิวที่แตกต่างกันออกไป เช่น ผิวเงา ผิวด้าน ผิวขนแมว ผิวแฮร์ลาย ผิวทูบี (2B)

ในปัจจุบัน เทคโนโลยีและนวัตกรรมการเคลือบชุบเคลือบสีบนโลหะมีความพัฒนาไปมาก การชุบเคลือบสีลงบนผิวสแตนเลสที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดคือกระบวนการชุบเคลือบแบบ Titanium PVD – Physical Vapor Deposition (Titanium PVD) ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเกิดขึ้นในตู้สุญญากาศ เป็นการใช้ปฏิกิริยาทางไฟฟ้า แร่ธาตุ และก๊าซกับแผ่นสแตนเลสที่ผ่านการขัดผิวให้ออกมาในลวดลายและเฉดสีที่แตกต่างกันไป กระบวนการชุบเคลือบสีสแตนเลสแบบ Titanium PVD จะเป็นการเชื่อมสีให้เข้าไปเป็นเนื้อเดียวกับแผ่นสแตนเลสด้วยเครื่องสุญญากาศ แต่ด้วยนวัตกรรมที่พัฒนาไปอีกขั้นของคิรินสแตนเลส คิรินสแตนเลสยังได้นำแผ่นที่ผ่านการทำสีดังกล่าวไปเข้ากระบวนการชุบเคลือบด้วยเทคนิคพิเศษโดยเฉพาะ อีกครั้งเพื่อให้ผิวแผ่นสแตนเลสของคิรินสแตนเลสมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทนทานยิ่งขึ้น ไม่หลุดร่อนเป็นแผ่น ไม่ซีดจาง ทนแดดทนฝน มีความสม่ำเสมอของสีเท่ากันทั่วทั้งแผ่น ทนต่อการขัดถูและรอยขูดขีด กระบวนการชุบเคลือบสแตนเลสดังกล่าวเป็นกระบวนการที่ถือว่าดีที่สุดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในตอนนี้

นอกจากการชุบเคลือบสีด้วยเทคโนโลยี Titanium PVD แล้ว คิรินสแตนเลสยังได้ทำการเคลือบ Plasma Anti Fingerprint ซ้ำอีกครั้ง Plasma Anti Fingerprint ยังช่วยป้องกันลายนิ้วมือและรอยเปื้อนต่างๆ กระบวนการดังกล่าวส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ของคิรินสแตนเลสมีความเงางามตลอดเวลา เช็ดทำความสะอาดคราบและรอยเปื้อนง่ายเพื่อให้ชิ้นงานสแตนเลสยังคงเงางามอย่างที่ควรจะเป็น ยิ่งเมื่อต้องเจอกันคราบจากการใช้งานภายนอกอาคาร การเช็ดทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายถือเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมาก ทุกท่านจะเห็นได้ผลงานของคิรินสแตนเลสที่ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของโครงการชั้นนำทั้งในและต่างประเทศสำหรับงานภายนอกอาคาร เช่น งานป้าย งานตกแต่งพื้นที่สาธารณะ สระว่ายน้ำ

สำหรับนวัตกรรมและเทคนิคพิเศษดังกล่าวที่คิรินสแตนเลสเลือกใช้ทั้งหมด ไม่ได้ส่งผลต่อความหนาและเกรดของสแตนเลส ดังนั้นลูกค้าทุกท่านจึงสามารถมั่นใจได้ว่า สแตนเลสของคิรินสแตนเลสที่ผ่านกระบวนการชุบเคลือบสีจะยังคงเป็นแผ่นสแตนเลสที่มีความหนาเต็มแผ่น และยังเป็นสแตนเลสไร้สนิม เกรด 304 และ 316 เช่นเดิม

“คิรินสแตนเลส ผลิตภัณฑ์สแตนเลสสี บัวสแตนเลส อันดับ 1 ที่สถาปนิกผู้รับเหมา และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเลือกใช้” 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดกรุยเชิงสแตนเลสเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้า
ฝ่ายขายคิรินสแตนเลส
โทร : 096-890-4918
อีเมล : [email protected]
LINE : @kirinstainless
Facebook : Kirin Stainless
Website : www.kirinstainless.com

More Blog & New

ADDRESS : KIRIN STAINLESS
29/8 M.3, KOOKOT, LUMLUKKA, PATHUMTHANI, THAILAND, 12130
29/8 หมู่ 3 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา
จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย 12130
© 2024
COPYRIGHT OF KIRIN STAINLESS
สอบถามเพิ่มเติม