ติดต่อฝ่ายขาย

096 890 4918

LINE ID : @KIRINSTAINLESS
งานแปรรูปสแตนเลส (ตัด พับ วีคัท เลเซอร์)

งานแปรรูปสแตนเลส (ตัด พับ วีคัท เลเซอร์)

06 February 2023

การตกแต่งสถาปัตยกรรมสมัยใหม่นั้น การเลือกใช้วัสดุที่มีความทนทานและสวยงามในชนิดเดียวกันเป็นปัจจัยสำคัญที่เจ้าของโครงการมักจะคำนึงถึงเป็นอันดับแรกๆ สแตนเลสสีจึงเป็นวัสดุชั้นเยี่ยมประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และด้วยประสบการณ์ของทีมงานของคิรินสแตนเลสที่มียาวนานกว่า 20 ปี คิรินสแตนเลสจึงได้รับความไว้วางใจในการให้บริการผู้ออกแบบชั้นนำ ผู้รับเหมา และเจ้าของโครงการระดับประเทศมาแล้วมากมาย ทั้งในส่วนของงานผลิตสแตนเลส งานสแตนเลสสั่งทำ และงานขึ้นรูปสแตนเลส

ในทางกลับกัน สแตนเลสสีที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไปมีอยู่หลายเกรดด้วยกัน ทั้งเกรด 304 แท้ เกรด 316 แท้ หรือเกรดต่ำกว่าที่นำมาขายเป็นเกรด 304 ก็มี เพราะชะนั้นการเลือกซื้อสแตนเลสกับผู้จัดจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญและไว้ใจได้จึงเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อไม่ควรมองข้าม แล้วนอกจากการซื้อสแตนเลสแล้ว เราต้องทำอย่างไรกับมันต่อล่ะ วันนี้ทีมงานคิรินสแตนเลสขอมาแชร์ให้ฟัง

โดยปกติแล้ว สแตนเลสสีจะถูกนำไปแปรรูปเป็นรูปแบบต่างๆได้อย่างอิสระตามแต่การออกแบบ โดยสามารถนำไปใช้ได้ตั้งแต่ชิ้นงานเล็กๆ เช่น กรุยเชิงสแตนเลส บัวเชิงพื้น คิ้วสแตนเลส จมูกบันไดสแตนเลส ฉากสแตนเลส ชิ้นส่วนปิดผิวเฟอร์นิเจอร์ จนไปถึงชิ้นงานใหญ่ๆ อย่างงานประเภทกรุผนัง กรุฝ้า จนไปถึงงานกรุลิฟท์และบันไดเลื่อน ทำให้สแตนเลสสีเป็นวัสดุที่ต้องใช้เครื่องจักรในการผลิตและแปรรูปที่เฉพาะทางอย่างมากเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่สวยงาม สมบูรณ์ และปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ในกระบวนการแปรรูปสแตนเลสเพื่อนำไปใช้ในงานตกแต่งภายในมีหลายวิธีให้เลือกใช้ร่วมกัน หนึ่งในวิธีการแปรรูปสแตนเลสที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คือ งานตัดสแตนเลส งานพับสแตนเลส และงานผลิตสแตนเลสตามแบบ เพราะเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่ต้องใช้ในขั้นตอนการแปรรูป และยิ่งเป็นงานออกแบบที่ผ่านการออกแบบโดยสถาปนิกและมัณฑนากรด้วยแล้ว ชิ้นงานส่วนใหญ่มักจะมีรายละเอียดในการออกแบบสูง จึงจำเป็นต้องมีงานตัดสแตนเลส งานพับสแตนเลสตามแบบ หรืองานสแตนเลสสั่งทำ ตามแบบที่ต้องการ เพื่อให้ผู้รับเหมาทำงานง่าย หากขาดวิธีการดังกล่าวคือ งานตัดสแตนเลส งานพับสแตนเลส และงานสแตนเลสสั่งทำ หรือกระบวนการแปรรูปทำโดยผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญมากเพียงพอ งานผลิตสแตนเลสตามแบบดังกล่าวจะไม่สามารถเสร็จสมบูรณ์ได้เลย



งานตัดสแตนเลส
สแตนเลสสามารถตัดได้หลายวิธี เช่น พลาสมา เลเซอร์ แรงดันน้ำ หรือเครื่องระบบหัวตอก ซึ่งวิธีการแต่ละอย่างก็มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับรูปแบบของงาน หลังจากที่เราตัดสแตนเลสเป็นขนาดที่ต้องการแล้ว วิธีการถัดไปคือเราจะทำการพับสแตนเลสเพื่อขึ้นรูปให้มีหน้าตัดแบบต่างๆ ตามแบบที่ต้องการใช้ การพับจะแบ่งได้เป็น 2 วิธีหลักๆ คือ งานพับสแตนเลสแบบวีคัท กับ งานพับสแตนเลสแบบยูคัท

งานพับสแตนเลสแบบวีคัท หรือ งานพับสแตนเลสแบบเซาะร่องวีคัท คือ การนำแผ่นไปเซาะร่องวีคัทก่อนที่จะมาตัดเป็นชิ้นงาน เปรียบเสมือนการกรีดเนื้อแผ่นของสแตนเลสออกตรงมุมบริเวณที่ต้องการจะพับเพื่อให้เครื่องพับทำงานได้อย่างแม่นยำมากขึ้น โดยมุมที่ได้จากงานพับสแตนเลสแบบวีคัทจะสวย เรียบร้อย และขนาดชิ้นงานที่ได้จะมีความแม่นยำที่สุด

งานพับสแตนเลสแบบยูคัท หรือ งานพับสแตนเลสแบบทั่วไป คือ การพับสแตนเลสโดยใช้เครื่องพับ พับสแตนเลสเลสหลังจากการตัด โดยมุมที่ได้จากงานพับจะเป็นมุมโค้งและขนาดของชิ้นงานที่ได้จะไม่ค่อยมีความแม่นยำเท่าไหร่นัก

งานเลเซอร์สแตนเลส หรือ งานฉลุลายสแตนเลส คือ การนำแผ่นสแตนเลสไปตัดเลเซอร์ตามรูปแบบที่ต้องการ ก่อนนำไปติดตั้ง นิยมใช้ในการฉลุลายลงบนแผ่นสแตนเลสเพื่อให้เกิดลวดลายบนแผ่นหรืองานตัดสแตนเลสที่ต้องการความโค้งมน เพราะลักษณะงานที่มีความโค้งมนนั้น เครื่องตัดสแตนเลสทั่วไปไม่สามารถตัดได้อย่างแม่นยำ เช่น รูปทรงวงกลม ซุ้มโค้ง หรือป้ายตัวอักษร

ปัจจุบันคิรินสแตนเลสได้ขยายงานบริการด้านสแตนเลสสำหรับงานตกแต่งภายในครบวงจรด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย โดยมีทั้งบริการ งานตัดสแตนเลส รับผลิตสแตนเลสตามแบบ งานสแตนเลสสั่งทำ งานเลเซอร์สแตนเลส งานฉลุลายสแตนเลส งานผลิตสแตนเลสตามแบบไม้ งานขึ้นรูปสแตนเลส งานออกแบบสแตนเลส และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ด้วยวัสดุสแตนเลสเกรด 304 แท้ จากคิรินสแตนเลสที่มีเฉดสีให้เลือกสรรมากกว่า 50 เฉดสี คิรินสแตนเลสจึงมีความมั่นใจว่าคิรินสแตนเลสเป็นผู้จัดจำหน่ายสแตนเลสสีและให้บริการอย่างครบวงจรที่จะทำให้ลูกค้าได้ชิ้นงานสแตนเลสที่สวยงาม คุ้มค่า และรวดเร็วอย่างแน่นอน

“คิรินสแตนเลส ผลิตภัณฑ์สแตนเลสสี บัวสแตนเลส อันดับ 1 ที่สถาปนิกผู้รับเหมา และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเลือกใช้” 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดกรุยเชิงสแตนเลสเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้า
ฝ่ายขายคิรินสแตนเลส
โทร : 096-890-4918
อีเมล : [email protected]
LINE : @kirinstainless
Facebook : Kirin Stainless
Website : www.kirinstainless.com

More Blog & New

ADDRESS : KIRIN STAINLESS
29/8 M.3, KOOKOT, LUMLUKKA, PATHUMTHANI, THAILAND, 12130
29/8 หมู่ 3 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา
จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย 12130
© 2024
COPYRIGHT OF KIRIN STAINLESS
สอบถามเพิ่มเติม